วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

แบรนด์รถหรูลุยเจาะตลาดเศรษฐีจีน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2553 10:14 น.
เอเจนซี-รถหรูคันยาวพิเศษ โรล์ส-รอยซ์ และจ้าวความเร็วสุด เฟอรารี่ พร้อมผู้ผลิตรถยนต์หรูกว่าสิบแบรนด์ นำสินค้าเข้าประชัน ในงานช้างโชว์รถยนต์แห่ง “เป่ยจิง ออโต โชว์” หวังดูดเงินในกระเป๋าของบรรดาเศรษฐีเล็กเศรษฐีใหญ่แดนมังกร ที่นับวันเพิ่มขยายตัว

เป่ยจิง ออโตโชว์ เปิดม่านแล้วเมื่อวันศุกร์(23 เม.ย.) ที่กรุงปักกิ่ง โดยมีค่ายรถยนต์จากทั่วโลกเข้าร่วมนำผลิตภัณฑ์ร่วม 1,000 ชิ้น ออกโชว์ในบริเวณงานมีขนาดใหญ่เท่ากับ สนามฟุตบอล 40 แห่งรวมกัน รวมทั้งรถดีไซน์ล้ำยุค 65 คัน กับ รถยนต์พลังงานทางเลือก 95 คัน

ภายในไม่กี่ชั่วโมง โรล์ส-รอยซ์ ก็สามารถขายรถยนต์สองรุ่น ที่มีสนนราคาแพง 9 ล้านหยวน (1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ)

แต่กลุ่มมหาเศรษฐีจีน ที่คิดจะมาจับจองรถสปอร์ตระดับตำนานจากแดนสปาเก็ตตี้ “Ferraris GTO 599” ในเป่ยจิง ออโต โชว์ เนื่องจาก Ferraris GTO 599 จ้าวความเร็วที่แล่นได้ 335 กม.ต่อชั่วโมง และผลิตออกมาในจำนวนจำกัด 599 คันนี้ ได้ขายหมดไปแล้ว โดยขายได้ในตลาดจีน 20 คัน

จ้าวความเร็วและหรู Ferrari 599 GTO ที่ขายได้ในตลาดจีน 20 คัน (ภาพเอเจนซี)
ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์ในจีนแซงหน้าสหรัฐอเมริกา กลายเป็นตลาดรถยนต์ใหญ่ที่สุดในโลกแล้วในปี 2552 โดยยอดขายในจีนปีที่แล้ว เท่ากับ 13.64 ล้านคัน โดยที่ยอดขายรถหรู ก็โตแรงใน 2-3 ปีที่ผ่านมา และจีนก็ได้กลายเป็นตลาดที่มีอัตราเติบโตเร็วที่สุดของค่ายรถหรูโลก

ค่ายรถยนต์หรูราคาระฟ้า ต่างลุยเข้าเจาะตลาดจีนกันเต็มสูบ เนื่องจากขณะนี้ในจีนมีมหาเศรษฐีระดับพันล้านเหรียญสหรัฐ จำนวนมากเป็นอันดับสองรองจากสหรัฐฯแล้ว จากข้อมูลนิตยสารฟอร์บ

โรล์ส รอยซ์ คาดว่ายอดขายรถของบริษัท จะเพิ่มสามเท่าตัวในปี 2553 นี้ เท่ากับ 300-400 คัน ซึ่งจะส่งให้จีนเป็นตลาดรถอันดับสองของจ้าวหรูแดนสปาเก็ตตี้รายนี้


ไม่มีความคิดเห็น: